Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Bếp từ và bếp hồng ngoại là loại bếp như thế nào?

Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai dòng sản phẩm được đánh giá tốt nhất hiện nay đặc biệt là bếp từ. Hai loại bếp này có những ưu nhược điểm riêng mà đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu kỹ trước khi mua. Chính vì vậy trước tiên muốn so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại, chúng ta cần phải hiểu rõ bếp từ và bếp hồng ngoại là loại bếp như thế nào? Bếp hoạt động ra sao? Khi hiểu được nguyên lý đó chúng ta mới đưa ra được nhận định Bếp từ và bếp hồng ngoại loại nào tốt và tiết kiệm điện hơn

Đặc điểm bếp từ

Bếp từ hay còn gọi là bếp cảm ứng điện từ hoạt động dựa vào dòng điện cảm ứng Fuco chuyển đổi dòng điện thành từ trường biến thiên và chuyển từ từ trường biến thiên thành điện (nhiệt). Năng lượng tập trung hoàn toàn ở đáy nồi và ít lan ra các vùng xung quanh nên bếp nấu ăn, quai nồi, mặt kính bếp từ không bị nóng

Ưu điểm:


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchens


- Nấu cực nhanh đạt 1 phút 48s cho nước từ 20 độ lên 100 độ

- Tiết kiệm điện , đạt hiệu suất từ 90-95% sử dụng năng lượng hiệu quả.

- An toàn: sử dụng các loại cảm biến tự ngắt

- Dễ dàng vệ sinh: lau sạch hoàn toàn và nhanh chóng sau khi nấu xong.

Nhược điểm:

- Nhiệt độ nấu không cao nên các món xào không ngon

- Kén nồi, buộc phải sử dụng nồi inox nhiễm từ mới sử dụng được.
Đặc điểm bếp hồng ngoại

Là một sản phẩm bếp điện hiện đại biến đổi năng lượng trực tiếp từ điện năng thành nhiệt năng dưới dạng tia hồng ngoại bước sóng > 0,76nm không ảnh hưởng điến người sử dụng, đồng thời đạt mức nhiệt cao, dễ dàng nướng trên bề mặt và nấu các món ăn cần nhiệt lượng cao ngon không kém bếp gas.

Ưu điểm:

- Nhiệt độ cao, nấu ăn sẽ ngon

- An toàn: sử dụng các loại cảm biến nhiệt tự ngắt

- Dễ dàng vệ sinh(phải để nguội mặt kính).

- Nướng trên bề mặt dễ dàng

- Không kén nồi, dùng mọi loại nồi: inox, nhôm, gang, thủy tinh, sành sứ…


Hình ảnh có liên quan


Nhược điểm

- Sau khi nấu bề mặt rất nóng cần thời gian làm nguội

- Tiêu thụ điện năng cao hơn bếp từ

Bếp điện từ kết hợp bếp hồng ngoại

Là sản phẩm có cả vùng nấu từ và vùng nấu hồng ngoại, sản phẩm bếp này hiện nay được nhiều khách hàng ưu chuộng nhờ tính linh hoạt và tiết kiệm được những loại nồi cũ trong gia đình. Các sản phẩm bếp điện từ hiện nay được nhiều hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng như giải pháp thay thế hoàn hảo cho bếp gas.

Ưu điểm:

- Là sự kết hợp hoàn hảo giữa những tính năng và ưu điểm quan trọng của cả 2 sản phẩm như: nấu nhanh, nướng bề mặt, sử dụng mọi loại nồi, an toàn. Có thể thực hiện món nướng ngay trên bếp (bên mặt bếp hồng ngoại)

- Với công suấtcao thường là 4000- 4200W tốn điện điện hơn bếp từ đôi


- Thời gian đun nấu lâu hơn so với bếp từ đôi.


Chú ý khi sử dụng bếp từ hoặc bếp hồng ngoại


Hình ảnh có liên quan


- Công suất bếp thường tương đối lớn (đối với bếp từ đôi là 3600~4000 W , bếp đôi 1 từ 1 hồng ngoại là 4000~4200W) nên cần phải kiểm tra kỹ trước khi dùng. Các phích cắm, ổ cắm bếp cũng phải trên 5A và nên dùng riêng không được cắm chồng lên nhau sẽ dễ gây cháy nổ. Các dây điện sử dụng cho bếp phải có tiết diện lớn đủ để đảm bảo an toàn.

- Bếp thường có gắn bộ phận quạt tản nhiệt nên khi lắp đặt bếp chú ý đáy bếp phải để thật thoáng, nên để bếp cách xa hơi nóng, hơi nước, bếp gas, không nên để sát tường và sát các vật khác.

- Không để các vật dụng bằng sắt như dao, dĩa, bát tráng men, nắp lọ, vung nồi,… lên mặt bếp khi bếp đang hoạt động.

- Không để những vật dễ hư hỏng khi bị nhiễm từ gần bếp như băng ghi âm, ghi hình, máy thu hình và các thiết bị gia dụng khác dễ bị nhiễm từ.

Mọi thắc mắc xin liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn tận tình nhất.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét