Thứ Tư, 11 tháng 9, 2019

Những chức năng và tiện ích của bếp điện từ mà bạn nên biết

Trong bài viết trước, Bếp Phương Đông đã giúp bạn tìm hiểu thông tin để quyết định có nên mua bếp từ hay không. Nếu bạn đã định mua bếp từ thì bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề khó khăn không kém: nên mua bếp từ thương hiệu nào?

Tại sao bạn nên đổi bếp gas sang bếp từ

Bếp từ hạn chế nguy cơ cháy nổ – khắc phục được nhược điểm lớn của bếp gas, đảm an toàn và tiết kiệm cho người dùng: bếp từ hoạt động dựa trên nguyên lý của dòng cảm ứng từ trường, vì vậy trong quá trình đun nấu thì bạn sẽ không sợ bị bỏng, nhiệt lượng được truyền trực tiếp vào thức ăn nên sẽ tiết kiệm điện tối đa.

Bếp từ tận dụng được tối đa 100% lượng nhiệt: sử dụng chiếc bếp gas hay là bếp điện, thì mức độ nhiệt có thể cung cấp được cho công cụ nấu rất lớn. Tuy nhiên, chúng cũng chỉ đạt khoảng 70-80% còn 20% nhiệt lượng còn lại sẽ bị thất thoát ra bên ngoài. Nguyên nhân vì sao khi đun bằng bếp gas và bếp điện bạn lại cảm thấy nóng hực, khó chịu. Ngược lại, đối với chiếc bếp điện từ thì bạn có thể tận dụng được 100% nhiệt lượng, do vậy khi đun nấu sẽ không cảm thấy nóng bức, khó chịu ngay cả trong mùa hè.


Hình ảnh có liên quan


Đẩy nhanh tốc độ thao tác và tiết kiệm thời gian nấu nướng: Một bài test đã được thực hiện để chứng minh rằng chiếc bếp điện từ sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được tối đa thời gian đun nấu: lấy 2 lít nước và đun sôi ở trên bếp điện từ và bếp gas. Nước khi đun ở bếp gas thì thời gian sôi là 8 phút, còn khi đun trên bếp điện từ thì chỉ với 4 phút.

Lắp đặt và thay thế một cách dễ dàng: Những chiếc bếp điện từ với những kích thước khác nhau rất phù hợp với không gian bếp của gia đình Việt. Bạn sẽ không cần phải tốn quá nhiều chi phí cho việc sửa sang lại nhà bếp như là sửa tủ bếp, thay mới mặt đá,…Có tới 90% các hộ gia đình thay thế bếp gas bằng bếp từ gần như là chỉ việc đặt chúng vào đúng vị trí cũ mà thôi.

Linh hoạt lựa chọn mức nhiệt mong muốn: Bếp điện từ cho phép bạn chỉ việc lựa chọn mức công suất phù hợp và mức nhiệt đó sẽ được duy trì một cách ổn định cho tới khi bạn hoàn thành món ăn, đảm bảo màu sắc và chất lượng của món ăn thay vì khi sử dụng các bếp thông thường bạn phải điều chỉnh, gia giảm nhiều lần.

Hội tụ nhiều chế độ nấu nướng và các tiện ích thông minh: Chức năng Auto Start (nhận diện vùng nấu nhận diện kích thước đáy nồi giúp tập trung năng lượng vào đáy nồi tránh tiêu hao năng lượng không cần thiết); chức năng chiên xào với 5 cấp độ nhiệt; Chức năng làm sạch (vệ sinh làm sạch bề mặt khi bếp đang hoạt động bằng phím khóa tạm thời); lập trình thời gian nấu cho từng bếp và có báo âm thanh; khóa trẻ em an toàn tự động hoặc bằng tay ngăn ngừa sự vô tình bật bếp đảm bảo an toàn cho trẻ em;… 

Những chức năng và tiện ích của bếp điện từ


Hình ảnh có liên quan


- Hiện nay, bếp điện từ được đánh giá hội tụ nhiều tiện ích đáng chú ý như: chế độ nấu đa dạng, có chức năng hẹn giờ tự động dành cho người bận rộn, chức năng nấu tiết kiệm điện, chức năng khóa an toàn với những gia đình có trẻ em. 

- Bảng điều khiển có hỗ trợ tiếng Việt và khả năng hiển thị rõ ràng khiến người dùng yên tâm kiểm soát được quá trình nấu nướng. 

>>> Xem thêm: Đánh giá bếp từ nhập khẩu thương hiệu Chefs

Một số thông số kỹ thuật cần nắm khi chọn mua bếp điện từ loại nào tốt

Công suất bếp từ: yếu tố này vô cùng quan trọng, quyết định khả năng và tốc độ làm chín thức ăn nhanh hay chậm. Các bếp có công suất càng lớn đồng nghĩa với khả năng làm chín thức ăn nhanh hơn, tuy nhiên mức tiêu thụ điện năng theo đó cũng khá nhiều, các bạn nên lưu ý. 

Mẹo: Đối với dòng bếp điện từ đơn thì nên chọn các sản phẩm có công suất tối thiểu nhất là khoảng 2000W. 

Yếu tố chất liệu: Chú ý đến chất liệu của các bộ phận cấu thành nên bếp từ: 

- Mặt kính bếp: chủ yếu làm từ 4 chất liệu cơ bản là kính chịu nhiệt, Ceramic, Crystallite hoặc Schott. Mỗi loại có những khả năng chịu lực, chịu nhiệt, độ chống va đập và trầy xước khác nhau. Thông thường, những sản phẩm ở phân khúc giá rẻ thường dùng mặt kính chịu nhiệt,…  

- Thân bếp: thường sử dụng chất liệu thép không gỉ hoặc inox vì độ đảm bảo an toàn cho người dùng và hạn chế sự gỉ kim loại, hư hỏng kém bền. 

- Mâm từ: ảnh hưởng trực tiếp đến lượng nhiệt trong quá trình nấu nướng, do đó mâm được làm từ chất liệu đồng sẽ tối ưu khả năng truyền nhiệt hơn. 

Kích thước quạt tản nhiệt: quạt tản nhiệt đóng vai trò làm mát và kéo dài tuổi thọ các linh kiện, quạt tản nhiệt càng lớn sẽ càng tăng hiệu quả làm mát cao hơn so với quạt có kích thước nhỏ.   

Thời gian bảo hành: Các bếp điện từ hiện nay có thời hạn bảo hành từ 1 đến 3 năm, nhiêu đây đủ cho bạn cảm thấy an tâm hơn trong quá trình trải nghiệm sản phẩm.

Hi vọng chúng tôi - showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - có thể hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định thông minh để chọn mua được chiếc bếp từ loại nào tốt phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét