Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2019

Bếp từ và bếp hồng ngoại cái nào tốt hơn

Mỗi loại bếp đều có những ưu điểm riêng mà các loại khác không có được. Bên cạnh đó những luồng ý kiến trái chiều trả lời cho câu hỏi “bếp từ và bếp hồng ngoại cái nào tốt hơn” cũng gây nhiễu cho bạn khi đang băn khoăn ở giữa biển sản phẩm và thương hiệu này.

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại

Giống nhau

Bếp từ và bếp hồng ngoại đều nấu ăn rất nhanh, dễ dàng vệ sinh

- Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng, không chiếm nhiều diện tích bếp


Hình ảnh có liên quan


Khác nhau

Công suất

Bếp từ: 2000 W – 2100 W

Bếp điện: 1800 W – 2200 W


Thời gian nấu

Bếp từ cảm ứng có thời gian nấu nhanh hơn so với bếp điện do được làm nóng bằng nhiệt từ trường, không tốn thời gian làm nóng mặt bếp.

Bếp hồng ngoại mất nhiều thời gian nấu nướng hơn, do bếp phải làm nóng mặt bếp mới truyền nhiệt lên đáy nồi chứa thức ăn bên trong.

Tính an toàn


Hình ảnh có liên quan


- Mặt bếp từ có nhiệt lượng tỏa ra rất ít khi đun nấu, nguội nhanh sau khi tắt bếp, tính an toàn cao không lo bị bỏng khi lỡ tay chạm vào.

- Mặt bếp hồng ngoại có nhiệt độ cao khi nấu và rất lâu nguội khi đã nấu xong, rất dễ bị bỏng nếu lỡ tay chạm vào.

Loại nồi sử dụng cho bếp từ và bếp hồng ngoại

Bếp từ: Khá kén nồi, phải sử dụng xoong nồi chuyên dụng đáy nhiễm từ tính

Bếp hồng ngoại: Không quá kén nồi, sử dụng được với các loại nồi Inox, gang, đất, thủy tinh, nhôm...

Món nấu thích hợp đối với riêng từng loại bếp

Bếp từ thích hợp đun nấu thức ăn nhanh, các món chiên, xào. Bếp từ ăn lẩu hay nấu canh, nấu soup. Còn các món cần nhiệt độ thấp như kho, hầm thì không phù hợp lắm khi nấu bằng bếp từ cảm ứng. 

Bếp hồng ngoại Taka thích hợp để nấu các món kho hay hầm tốt hơn bếp từ. Và các món chiên, xào bếp hồng ngoại cũng nấu phù hợp hơn bếp từ.

Với những so sánh bếp từ và bếp hồng ngoại trên, hy vọng các bạn đã có thể tự quyết định nên dùng bếp điện từ hay bếp hồng ngoại. Nhìn chung, mua bếp từ hay bếp hồng ngoại còn phụ thuộc vào nhu cầu nấu nướng cũng như khả năng tài chính, sở thích của mỗi gia đình.

Mọi chi tiết xin hãy liên hệ tới showroom BẾP PHƯƠNG ĐÔNG - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 0961.534.186 - để được tư vấn tận tình nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét