Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2019

Dùng bếp từ có tốn điện không?

Ngoài tiêu chí an toàn thì tiêu chí tiết kiệm cũng là một trong nhưng vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm bếp từ. Mặc dù, sử dụng bếp từ đảm bảo an toàn, nhưng liệu rằng việc sử dụng bếp điện từ có hao tốn điện không. Đây vẫn là một câu hỏi mà rất nhiều khách hàng quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách giải đáp câu hỏi trên.


Thời gian gần đây, giá gas tăng cao cùng với nhiều vụ cháy nổ bình gas khiến nhiều gia đình lo lắng và tìm kiếm giải pháp nấu nướng mới an toàn hơn. Và bếp từ chính là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Tuy nhiên, giá của bếp từ đắt hơn nhiều so với bếp gas truyền thống cũng như các loại bếp điện, bếp hồng ngoại. Chính vì vậy, nhiều chị em tỏ ra cẩn trọng trước khi quyết định mua loại bếp này cho gia đình. 


Hình ảnh có liên quan


Nếu so sánh về độ an toàn, hầu hết các ý kiến đều cho rằng bếp từ an toàn hơn bếp gas rất nhiều. Bởi không ít trường hợp ngộ độc khí gas, nổ bình gas những năm gần đây đã minh chứng cho việc nấu bếp gas không an toàn.

Trong khi, bếp từ được các chị em khen ngợi là nấu ăn an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là các dòng bếp từ nhập khẩu từ Đức, Tây Ban Nha,... nhưng họ vẫn luôn nghi ngờ về việc sử dụng hiệu suất quá lớn của bếp từ sẽ gây tốn điện.

Bếp từ sử dụng điện nên chắc chắn nó sẽ tốn điện. Cái để chị em có thể so sánh ở đây chính là tổng chi phí sử dụng của từng loại bếp. Dưới đây sẽ là một vài đánh giá khách quan giữa bếp từ với bếp ga, bếp điện và bếp hồng ngoại.

>>> Xem thêm: Cách nhận biết nồi nào dùng cho bếp từ

Dùng bếp từ tiết kiệm điện hơn bếp điện và bếp hồng ngoại

Việc đun 1 lít nước bằng bếp từ mất khoảng 2:58 giây, bếp điện mất khoảng 5 - 6 phút. Nhiên liệu sử dụng giữa bếp từ và bếp điện là như nhau và bạn đang nghĩ sự khác biệt duy nhất là khoảng thời gian mỗi lần thực hiện.


Hình ảnh có liên quan


Tuy nhiên, khi tắt bếp, bếp từ rất nhanh được làm mát và quạt gió ngừng hoạt động chỉ sau vài giây. Trong khi đó bếp Halogen - bếp hồng ngoại hay bếp điện, sau khi tắt bếp, nhiệt độ vẫn khá cao. Quạt làm mát phải tiếp tục làm  từ 2 đến 3 phút sau khi tắt bếp để làm mát. Chính điều này khiến bếp hồng ngoại và bếp điện gây tốn điện hơn bếp từ.

Dùng bếp từ tiết kiệm điện hơn bếp Gas

Thiết kế bếp từ giúp tiết kiệm hơn bên Gas

- Bếp Gas được thiết kế sử dụng kiềng bếp cao từ 5 -7 cm, khiến ngọn lửa và lượng nhiệt từ bếp ga tỏa ra môi trường khá lãng phí. Lượng nhiệt này có thể bị thất thoát đên 50% và chỉ có 50% để làm nóng dụng cụ nấu.

- Bếp từ thiết kế mâm nhiệt chỉ cách bề mặt bếp qua 1 mặt kính dày  4mm - 8mm. Một khoảng cách quá ít để nhiệt có thể bị thất thoát. Hơn nữa, nhiệt chỉ tập trung ở đáy nồi, nên bạn có thể tận dụng được 90% nhiệt lượng từ bếp.

Về hiệu suất:

- Bếp từ chuyển hóa từ 84% - 95% điện năng thành nhiệt năng, không làm hao phí nhiều điện.

- Trong khi con số này ở bếp gas nếu quy đổi tương đương thì chỉ từ 60% - 70% nhiệt.

>> Do đó, bếp từ sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, bếp nhanh nóng và nấu ăn nhanh hơn.

Hãy đến với showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét