Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại loại nào tốt hơn

So sánh bếp từ và bếp hồng ngoại loại nào tốt hơn hiện đang là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm các bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo trong bài tư vấn này nhé. Hai dòng sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại đều là những sản phẩm bếp được dùng khá phổ biến hiện nay nhưng hai loại này có điểm giống và khác nhau như thế nào? Đây cũng là điều mà trước khi mua bếp từ âm chính hãng người dùng cũng nên tìm hiểu trước khi mua. Những chia sẻ dưới đây của Bếp Phương Đông sẽ phần nào giúp quý khách hàng hiểu được rõ ràng những điểm giống và khác nhau giữa hai dòng bếp nói trên, từ đó có thể lựa chọn loại bếp sao cho phù hợp nhất.

Định nghĩa bếp từ và bếp hồng ngoại

Trước hết mời các bạn cùng Phương Đông phân biệt thế nào là bếp từ và thế nào là bếp hồng ngoại!

- Bếp từ: chạy điện, bề mặt bếp hoàn toàn phẳng, dùng điện từ trường để làm nóng nồi.


Hình ảnh có liên quan


- Bếp hồng ngoại: chạy điện, bề mặt bếp hoàn toàn phẳng, dùng điện tạo ra bức xạ nhiệt làm nóng bề mặt bếp, bất cứ loại nồi nào để lên mặt bếp cũng sẽ được làm nóng theo (giống như dùng bếp gas)

Điểm giống nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại

- Bếp từ và bếp hồng ngoại đều cần nguồn điện ổn định để hoạt động.

- Cả 2 loại bếp đều khá đa dạng về kiểu dáng thiết kế (bếp đơn/đôi/đa vùng nấu, bếp âm/dương, hình dạng và kích thước) cho người dùng lựa chọn, đồng thời đều khá sang trọng, bắt mắt.

- Bếp từ và bếp hồng ngoại dùng mặt kính bền bỉ, sang trọng, độ bền cao. Cả 2 đều dễ dàng vệ sinh nhanh chóng cho bếp luôn sạch và mới lâu, hoạt động hiệu quả.

- Công suất hoạt động của bếp từ và bếp hồng ngoại đều khá cao, trong khoảng 1800 - 4400 W nên nhờ thế nấu ăn nhanh hơn hẳn so với bếp gas.

-  Vệ sinh rất dễ dàng bởi bề mặt bếp được làm từ chất liệu cao cấp nên chỉ cần một chiếc khăn ẩm là đã có thể lau chùi sạch sẽ bếp, giúp giữ vệ sinh cho không gian bếp và ngôi nhà.

-  Ngoài ra còn có thể nấu được cả trong phòng bếp khép kín hoặc ngoài trời, nơi có quạt hay điều hòa mà vẫn đạt hiệu suất cao.

- Nhược điểm của 2 loại bếp này là nhiệt lượng kém ổn định trong quá trình đun nấu, khó điều chỉnh nhiệt mà phụ thuộc vào mức công suất có sẵn. Nếu bếp có nhiều mức công suất sẽ càng có nhiều mức nhiệt để lựa chọn phù hợp với từng món nấu.


Mua bếp từ hay bếp hồng ngoại cho gia đình?

Điểm qua các điểm khác biệt trên, ắt hẳn người tiêu dùng sẽ chọn được loại bếp phù hợp với nhu cầu mua sắm và sử dụng của gia đình.

Với những gia đình trẻ, những người ít thời gian cho việc nấu nướng thì 2 loại bếp điện này đều là lựa chọn đáng ưu tiên hơn khi muốn trang bị bếp nấu mới.


Hình ảnh có liên quan


Có thể xác định bếp hồng ngoại thích hợp hơn khi:

- Người mua muốn tiết kiệm chi phí, tận dụng được các nồi chảo sẵn có của gia đình.

- Có nhu cầu chế biến các món nướng.

- Không bận tâm gian bếp sẽ nóng khi nấu ăn.

- Thường hay nấu các món kho, rim.

Chọn bếp từ khi:

- Không ngại sắm thêm nồi chảo.

- Thích chọn loại bếp nấu ăn nhanh và cho môi trường nấu an toàn, mát mẻ hơn.

Hy vọng với những thông tin có được qua bài viết này, quý khách hàng sẽ chọn được một trong 2 bếp điện hoặc bếp hồng ngoại cho gian bếp của gia đình mình. Mọi chi tiết xin hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn trực tiếp tại cửa hàng và có cơ hội nhận nhiều phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét