Thứ Năm, 4 tháng 7, 2019

Bếp từ và bếp điện từ khác nhau như thế nào

Nếu bạn còn băn khoăn chưa quyết định được giữa bếp từ và bếp điện từ nên chọn loại nào cho gia đình mình thì bạn hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Nội thất Phương Đông - một địa chỉ cung cấp thiết bị nhà bếp uy tín và lâu năm trên thị trường hiện nay. Sau khi tham khảo bài viết này Nội thất Phương Đông tin rằng bạn sẽ có được sự lựa chọn hài lòng nhất cho gia đình mình.


Đây là loại bếp hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn. Nhờ thế, bếp hồng ngoại có thể dùng được cho tất cả các loại nồi và cũng có thể dùng để nướng thức ăn được.

Bếp từ là gì?

Bếp từ hay còn gọi là bếp điện từ được làm từ các lõi dây đồng đặt bên dưới lớp kính. Cuộn dây đồng sẽ được truyền 1 dòng điện xoay chiều đi qua, tạo ra một từ trường dao động và tạo ra nhiệt một cách gián tiếp.

Do nguyên lý như vậy nên bếp từ chỉ có thể sử dụng các loại nồi có đáy nhiễm từ tính (hút được nam châm), chủ yếu là các loại nồi inox.

Nên sử dụng bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Khi nào nên chọn bếp từ?

Dưới đây là các yếu tố ưu tiên khi bạn quyết định chọn mua và sử dụng bếp từ:

  • Cần nấu nhanh các món ăn hơn.
  • Sử dụng để nấu các món nước rất nhanh như: Nấu nước sôi, nấu canh, nấu lẩu.
  • Tăng cường độ an toàn, tránh các rủi ro bị bỏng (đặc biệt khi nhà có trẻ nhỏ).
  • Không ngại mua sắm thêm các loại nồi inox, chảo inox... để dùng cho bếp từ.

Khi nào nên chọn bếp hồng ngoại?

Bếp hồng ngoại có chức năng tương tự như một chiếc bếp điện thông thường nhưng tiết kiệm điện hơn gấp 3 lần. Dưới đây là các yếu tố quan trọng khi quyết định chọn mua và sử dụng bếp hồng ngoại:


  • Cần nấu các món ăn ngon hơn, chín sâu và chín đều hơn.
  • Phục vụ chủ yếu các món ăn cơm cho gia đình: các món mặn như kho, rim, hầm, hoặc các món chiên, xào.
  • Có thể dùng nướng thức ăn mà không bị khét (Nướng bánh mì, thịt, cá...).
  • Có thể tận dụng các loại nồi, chảo sẵn có của gia đình (tiết kiệm chi phí).

Có nên mua bếp từ kết hợp hồng ngoại?

Bếp từ kết hợp hồng ngoại là loại bếp hỗn hợp rất được ưa chuộng bởi tính tiện dụng của nó như: Chức năng hẹn giờ, khóa an toàn, đa dạng chế độ nấu...

Tuy nhiên bạn cần lưu ý:

  • Chỉ có loại bếp từ kết hợp bếp hồng ngoại âm (gắn âm vào nhà bếp) chứ không có loại rời.
  • Giá thành sẽ cao hơn.

Thông qua bài chia sẻ này của Nội thất Phương Đông, chúng tôi tin rằng bạn đã hiểu hơn về hai dòng bếp từ và bếp điện từ để đưa ra được lựa chọn tốt nhất cho gia đình mình. Để được hỗ trợ tốt nhất cũng như để trải nghiệm thực tế hai dòng bếp này bạn hãy đến trực tiếp Showroom Nội thất Phương Đông - 185 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội - tại địa chỉ gần nhất hoặc liên hệ với chúng tôi qua số Hotline. Mua bếp tại Nội thất Phương Đông bạn sẽ được đảm bảo tốt nhất về chất lương, giá thành cũng như sẽ nhận được nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét