Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

Khi nào nên xông hơi thì tốt cho sức khỏe?

Xông hơi là liệu pháp hữu ích với sức khỏe đã ra đời từ xa xưa. Có thể dùng các loại lá, tinh dầu làm toát mồ hôi như một cách loại bỏ chất độc trong cơ thể. Dùng xông hơi cũng cần phải đúng cách và dùng đúng số lần trong tuần thì mới đảm bảo hiệu quả. Nếu như bạn dùng máy xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau những giờ làm việc căng thẳng có thể dùng xông hơi để "đánh thức" các tuyến mồ hôi, giúp cơ thể thải các chất độc trong người. Ngược lại, xông hơi không đúng cách lại vô cùng bất lợi cho sức khỏe.Vậy khi nào nên xông hơi thì tốt cho sức khỏe?

Khi nào nên xông hơi?

Nhiều người thường mang quan niệm xông hơi nhiều là tốt, song đây lại là quan niệm sai. Chúng ta nên nên xông hơi 1-2/ tuần. Bởi nếu xông hơi quá nhiều, mồ hơi sẽ càng toát ra nhiều gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch, làm mất nhiều dương khí và ảnh hưởng cho sức khỏe của cơ thể.


Kết quả hình ảnh cho luxury sauna


Chỉ nên xông hơi khi bạn cảm thấy nhức mỏi trong người, hoặc sau khi ốm dậy vì nó sẽ giúp bạn hồi phục một cách vô cùng nhanh chóng bằng việc thải chất độc qua đường mồ hôi, mỗi lần chỉ nên xông tối đa 10 – 15 phút.

Khi xông, bạn nên hít hơi sâu vào buồng phổi bằng đường mũi, nín lại vài giây rồi mới thở ra từ từ bằng đường miệng. Với những người bị bệnh ngoài da cụ thể là bị mụn trứng cá và giãn mao mạch,...không nên xông hơi vì sẽ làm cho bệnh nghiêm trọng hơn.

Luc xông hơi ướt chú ý nên có tấm lót ở dưới, không nên ngồi lên sàn do ở trong môi trường độ ẩm 100% như vậy rất dễ phát sinh các vi khuẩn hoặc mầm bệnh. Hiện nay, có rất nhiều chị em chọn xông hơi khô để toát mồ hôi với mục đích giảm cân.

Nhưng đây là cách giảm cân nguy hiểm do quá trình toát mồ hôi quá nhiều đôi khi làm cho cơ thể bị bệnh thậm chí cũng có thể bị tử vong.

Trung bình, mỗi người sẽ mất khoảng nửa lít mồ hôi sau khi ở trong phòng xông hơi một thời gian ngắn. Nhưng bạn có thể dự phòng tình trạng mất nước bằng cách bổ sung đủ nước trước, trong và sau khi xông hơi.

Việc này sẽ giúp bạn thay thế được lượng nước đã mất khi đổ mồ hôi. Các loại nước nên uống khi xông hơi là nước lọc, nước khoáng, nước có bổ sung chất điện giải hoặc một ly trà gừng, trà chanh ấm.

Mất nước nghiêm trọng là tình trạng cấp cứu và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.


Những ai không nên xông hơi


Kết quả hình ảnh cho luxury sauna


- Người đã uống rượu bia đi xông hơi rất nguy hiểm, vì các mạch giãn căng có thế gây tụt huyết áp, phải đi cấp cứu.

- Người sốt cao lâu ngày, ăn uống kém, suy nhược, âm chất kém… không nên xông hơi.

- Người có bệnh lý tim mạch (tăng huyết áp, thiểu năng động mạch vành tim, rối loạn nhịp tim, tiền sử đã mắc đột quỵ não hoặc nhồi máu cơ tim…), người đang bị sốt cao hay đang mắc các bệnh da liễu, phụ nữ đang mang thai và đang hành kinh, người có thể chất quá suy nhược và già yếu, say rượu, ăn quá no hoặc đang quá đói…

- Người bị bệnh về tim mạch, da liễu không được vào phòng xông hơi.

- Người cơ thể mỏi mệt, vừa tập thể dục, vận động nhiều thì nên nghỉ ngơi, không nên vào phòng xông hơi ngay.

- Nếu đang mang thai, bị bệnh huyết áp, tim mạch và hen suyễn thì chớ xông hơi.

Nếu bạn chưa biết được khi nào nên xông hơi và xông hơi ở đâu là tốt thì đây sẽ là giải đáp hữu ích cho bạn. Hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét