Thứ Tư, 26 tháng 2, 2020

Trời nồm có nên dùng máy sấy bát không?

Thời tiết nồm ẩm, mưa phùn của miền Bắc những ngày gần đây khiến cửa nhà lúc nào cũng trong tình trạng ướt át, hôi. Những điều này khiến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ảnh hưởng, tinh thần uể oải và dễ mắc các bệnh về hô hấp. Vậy trời nồm là gì? Biện pháp nào để khắc phục tình trạng này?

Luôn đóng kín cửa

Đây được coi là mẹo "VÀNG" đầu tiên bạn cần nhớ để chống nồm hiệu quả. Bởi nhiệt độ trong nhà thường mát hơn do vẫn còn đang trong mùa đông, tuy nhiên nhiệt độ bên ngoài trời thì lại cao, kết hợp với mưa, gió nồm. Nếu bạn mở cửa thì gió sẽ đưa hơi ẩm vào nhà khiến nhà càng ướt thêm. Nhiều người có xu hướng mở hết các loại cửa trong nhà với hi vọng gió sẽ làm nhà khô và thoáng hơn. Tuy nhiên đây là điều sai lầm hết sức, chính vì vậy bạn nhớ đóng hết các cửa.


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Bật điều hòa chế độ khô

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Đây là cách tuyệt vời để hút ẩm và lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những ngôi nhà có trẻ nhỏ.

Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng

Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong nhưng ngày ẩm. Bởi vậy sau khi rửa bát đĩa mỗi ngày, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.


Để đồ điện tử ở chế độ chờ


Kết quả hình ảnh cho luxury kitchen


Những thiết bị điện trong nhà nếu bị nhiễm ẩm sẽ mau chóng bị hư hỏng. Vì vậy bạn cần cho hoạt động thường xuyên hoặc bật ở chế độ chờ. Với những thiết bị như máy ảnh, đồng hồ, amply, máy quay phim,... có thể sử dụng tủ chống ẩm để bảo quản.

Giữ gìn sức khỏe trong trời nồm

Vấn đề sức khỏe cũng rất cần chú ý trong điều kiện trời nồm. Không khí bức bí, ẩm mốc sinh sôi là nguyên nhân của nhiều loại bệnh theo mùa. Bạn và gia đình cần ăn uống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng cân đối, đồng thời bổ sung vitamin để cơ thể tăng sức đề kháng.

Hy vọng với những mẹo trên đây, bạn sẽ hạn chế được phần nào những khó chịu do thời tiết nồm ẩm gây ra. Quý khách hãy liên hệ tới showroom Bếp Phương Đông - Hotline: 0975.742.889 - để được tư vấn tận tình và có nhiều cơ hội nhận các phần quà hấp dẫn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét